Bí quyết nấu phở gà Hà Nội thơm ngọt đậm đà

phở gà nóng hổi, thơm ngọt, đậm đà là món ăn hấp dẫn đối với rất nhiều người. Chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn dưới đây đảm bảo bạn sẽ có tô phở gà thơm phức đầy đủ dinh dưỡng.

>>> Xem thêm: Cách làm bánh bột lọc trong veo đậm đà hương vị xứ Huế


Bí quyết nấu phở gà siêu ngon

Nguyên liệu:

1 con gà mái khoảng 2kg
Bánh phở
Sá sùng 0,25gr cho ngọt nước
1/2 quả táo tây chín
Gia vị: nước mắm, bột canh, tương ớt, ớt tươi, chanh quả...
1 củ hành tây
3-4 củ hành tím
1 nhánh nhỏ gừng
Rau thơm: hành lá, rau mùi, húng bạc hà...
Đồ gia dụng bếp

Bí quyết nấu phở gà siêu ngon

Cách thực hiện:

Bước 1: Gà rửa sạch, sát muối cho thật sạch, để ráo nước. Nếu gà có mỡ thì bóc tách, rán vàng cho ra mỡ, mỡ đó để riêng sau khi luộc xong gà nguội hẳn thì phết lên mình gà cho bóng đẹp.
Bước 2: Gừng, hành củ nướng thật thơm
Bước 3: Đun sôi một nồi nước to, cho vào vài thìa cà phê bột canh, gừng nướng đập dập hành củ nướng thơm vào nồi đun sôi, đi bao tay cầm phần cổ gà nhúng vào nồi nước trần đều khắp mình gà, lưu ý chưa thả vào nồi ngay, mục đích để da gà căng bóng đẹp và không bị nứt khi luộc.
Bước 4: Sau khi trần đều mình gà thì thả gà vào luộc. Khi nước sôi thì hớt bọt, sau đó hạ nhỏ lửa hé vung đun khoảng 10 thì tắt bếp. Tiếp tục đậy kín vung om thêm 15p nữa thì vớt gà ra khỏi nồi.
Bước 5: Gà vớt ra khỏi nồi dội một bát nước đun sôi để nguội hoặc nước lạnh từ trên cổ gà xuống.Sau đó cho gà vào rổ, đợi cho gà nguội.
Bí quyết nấu phở gà siêu ngon
Bước 6: Hành tây nướng chín thơm, bổ dọc làm đôi
              Táo tây chín ngọt rửa sạch
              Sá sùng vặt hết vòi dính cát, rửa sạch, để ráo sau đó rang vàng cho thơm
Cho hết hành tây, táo tây, sá sùng vào một cái túi vải, khâu kín hoặc buộc chặt lại lát thả vào nồi nước dùng.
Bước 7: Gà nguội hẳn dùng phần mỡ gà đã rán, phết đều mỡ lên khắp mình gà cho bóng đẹp. Lọc phần thịt ở đùi, má đùi, phần lườn, xương lọc xong thì thả vào nồi nước dùng. Đầu cổ cánh chân chặt nhỏ chấm muối tiêu. Các phần khác như mề,ruột gan...thái nhỏ.
 Bí quyết nấu phở gà siêu ngon
Bước 8: Đặt nồi nước dùng lên bếp, thả túi sá sùng, hành tây, táo tây...vào nồi ninh thêm khoảng 1 tiếng để tiết ra nước ngọt, nếu không có sá sùng có thể thêm mía, táo tây, lê...tạo độ ngọt cho nước phở, hạn chế sử dụng bột nêm hoặc mỳ chính. Sau 1 tiếng vớt bỏ phần xương, túi đựng sá sùng, táo tây và hành tây ra khỏi nồi. Lúc này nồi nước phở rất ngon, thơm mùi gừng hành nước và đặc biệt vì có sá sùng nên rất ngọt.
Bước 9: Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Bánh phở đem trụng qua nước sôi cho mềm và tơi, để ráo nước. Hành lá, rau mùi thái nhỏ, phần gốc hành trắng chẻ nhỏ.
Trình bày: Khi ăn bật nồi nước phở sôi sùng sục, tráng bánh phở qua nước phở, xếp thịt gà, hành lá rau mùi thái nhỏ vào bát to, chan nước phở vào. Ăn kèm rau húng bạc hà, đầu hành chẻ, ớt quả, tương ớt và vắt chanh.
Bí quyết nấu phở gà siêu ngon

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://takashop.com.vn/bi-quyet-nau-pho-ga-thom-ngon-an-la-nghien.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nấu nước mía lau củ năng đường phèn đã khát ngày hè

Cách làm Cá hồi lúc lắc lạ miệng, thơm lừng cả bếp

Cách làm chả tôm khoai tây chiên xù lạ miệng đưa cơm