Bí quyết nấu cơm dẻo thơm bằng nồi cơm điện

Ngày nay, nấu cơm bằng nồi cơm điện dễ dàng hơn bao giờ hết chỉ bằng một thao tác ấn nút, ấy thế nhưng không phải ai cũng nắm được bí quyết nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện.

>>> Xem thêm: Cách làm kim chi dưa chuột cay cay giòn giòn đúng chuẩn Hàn

Bước 1: Đong gạo


đong gạo

Dùng cốc đong gạo đi kèm với nồi cơm để đong đếm lượng gạo cho chính xác nhất. Nấu cơm bằng lượng nước tương ứng với lượng gạo sẽ giúp cho nồi cơm ngon hơn, tránh tình trạng cơm khô khi ít nước, nhão khi lượng nước dư thừa.
Công thức: Số bát gạo = số bát nước + thêm 1/2 bát.

Bước 2: Vo gạo


vo gạo

Lưu ý chỉ nên vo gạo kĩ 1 lần duy nhất. Vo quá nhiều sẽ mất chất dinh dưỡng ở vỏ gạo. Nếu có thời gian, hãy ngâm gạo khoảng 30 phút trước khi nấu, giúp gạo nở đều, đẹp mắt, cơm sẽ ngon, chín đều...

Bước 3: Thêm gia vị


Thêm gia vị

Sẽ rất nhiều người ngạc nhiên tại sao nấu cơm lại cho thêm gia vị. Thế nhưng, trên thực tế nếu bạn thêm một chút muối, bơ hoặc dầu sẽ giúp cơm không dính và hạt cơm có gia vị.

Bước 4: Nấu cơm


Lau khô ruột nồi trước khi cho vào nồi cơm điện

Trước khi cho ruột nồi vào trong nồi cơm điện nhớ lau khô, nếu không khi nấu nồi sẽ phát ra tiếng nổ lộp độp và sẽ khiến tuổi thọ nồi nhanh chóng sụt giảm. Lưu ý cần đặt nồi cơm vào khít vị trí rồi mới ấn nút.

Bước 5: Ủ cơm


Xới đều cơm khi nồi chuyển sang chế độ ủ ấm

Khi nồi cơm điện chuyển sang chế độ "ủ ấm" thì nhớ mở nắp rồi dùng muôi đảo đều cơm cho chín đều rồi lại đậy nắp nồi cơm lại. Sau đó khoảng 5 – 7 phút rút phích điện ra ngay, để yên không mở nắp trong vòng 10-15 phút. Cuối cùng thì mở nắp, xới đều cơm, và thưởng thức.

Cơm nấu bằng nồi cơm điện

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://takashop.com.vn/bi-quyet-nau-com-deo-ngon-bang-noi-com-dien.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách nấu nước mía lau củ năng đường phèn đã khát ngày hè

Cách làm Cá hồi lúc lắc lạ miệng, thơm lừng cả bếp

Cách làm cá chép om dưa đưa cơm ngày mưa gió